latest Post

Tìm hiểu hệ thống thông gió cục bộ


Hệ thống thông gió cục bộ là những hệ thống hút cơ khí, bụi ngay tại nguồn phát sinh, có xử lý hoặc không xử lý trước khi thải ra môi trường bên ngoài. Để hiểu rõ hơn về hệ thống thông gió cục bộ mời bạn đọc bài viết chi tiết

Hệ thống thông gió cục bộ là gì


Hệ thống thông gió cục bộ: thường bao gồm các chụp thu bắt bụi các bụi tại nguồn toả bụi ra như máy nghiền, sàng, mài, trộn, trên các đấu băng tải, gầu tải…; Hệ thống thông gió cục bộ đường ống dẫn bằng tôn, thiết bị lọc bụi và quạt hút .

Hệ thống thông gió cục bộ: hiệu quả thu bắt bụi cao, làm giảm nồng độ bụi tại chỗ làm việc. Hiệu quả, thu bắt bụi có ý nghĩa quyết định tới việc bảo vệ sức khoẻ người lao động.

Hệ thống thông gió cục bộ hút bụi cục bộ tốt còn phải có hiệu quả lọc sạch bụi trong không khí hút cao trước khi thải ra ngoài trời.


Đây là những hệ thống hút cơ khí, thu gom bụi ngay tại nguồn phát sinh, có xử lý (hoặc không xử lý) trước khi thải ra môi trường bên ngoài.

Một hệ thống thông gió hút bụi cục bộ tốt thông thường bao gồm các chụp thu bắt bụi các bụi tại nguồn toả bụi ra như máy nghiền, sàng, mài, trộn, trên các đấu băng tải, gầu tải…

Hệ thống đường ống dẫn bằng tôn, thiết bị lọc bụi và quạt hút. Hệ thống thông gió hút bụi cục bộ tốt phải có hiệu quả thu bắt bụi cao, làm giảm nồng độ bụi tại chỗ làm việc. Hiệu quả thu bắt bụi có ý nghĩa quyết định tới việc bảo vệ sức khoẻ người lao động. Hệ thống thông gió hút bụi cục bộ tốt còn phải có hiệu quả lọc sạch bụi trong không khí hút cao trước khi thải ra ngoài trời.

Hệ thống hút hơi khí độc cục bộ


Tương tự như hệ thống hút bụi cục bộ, đây là những hệ thống hút cơ khí, thu gom hơi khí độc ngay tại nguồn phát sinh, có xử lý (hoặc không xử lý) trước khi thải ra môi trường bên ngoài.Một hệ thống thông gió hút hơi khí độc cục bộ tốt cũng bao gồm các chụp thu bắt hơi khí độc các bụi tại nguồn toả ra như máy trộn, bể mạ, máy chiết chai…

Hệ thống đường ống dẫn có thể bằng tôn hay INOX, thiết bị lọc hơi khí độc và quạt hút .Hệ thống thông gió hút hơi khí độc cục bộ tốt phải có hiệu quả thu bắt hơi khí độc cao, ngăn chặn triệt để hơi khí độc tràn lan vào môi trường lao động, làm giảm nồng độ hơi khí độc tại chỗ làm việc xuống dưới mức cho phép.

Hệ thống thông gió hút hơi khí độc cục bộ tốt còn phải có hiệu quả lọc sạch hơi khí độc trong không khí hút cao trươc khi thải ra ngoài trời.

Vài lưu ý chung cho hệ thống thông gió hút cục bộ: Tổ chức thu bắt các chất ô nhiễm tốt, ngay tại nguồn phát sinh không để chúng lan toả rộng là biện pháp cơ bản để ngăn chặn sự lan toả chất ô nhiễm, ngăn chặn sự tiếp xúc giữa chất ô nhiễm và người lao động và tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình lọc sạch.

Để thu bắt chất ô nhiễm tốt có hiệu quả cao, cần đảm bảo các nguyên tắc sau đây:

- Càng chụp kín nguồn toả chất ô nhiễm càng tốt.

- Miệng hút càng gần nguồn toả chất ô nhiễm càng tốt.

- Vận tốc thu bắt phải đủ lớn để hút được hết các chất ô nhiễm phát ra.

- Các miệng thu bắt chất ô nhiễm không được cản trở thao tác công nghệ

- Không khí chứa chất ô nhiễm đi vào chụp hút không được đi qua vùng thở của người thao tá


Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
CÔNG TY TNHH ĐẦU TƯ PHÁT TRIỂN TM XD THIÊN LONG
Địa chỉ: 25/15 Đường TCH 17, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, Tp. Hồ Chí Minh
Địa chỉ: 361/70/128B  Ấp 6, Xã Đông Thạnh, Huyện Hóc Môn, Tp.Hồ Chí Minh
Địa chỉ : 68/79 Thủ Khoa Huân ,Phường Thuận Giao ,Thị  Xã Thuận An ,T.  Bình Dương
Điện thoại: (086) 2734 999 - (08)  6679 6848 | Fax: (08) 37 15 29 39
Website: www.xaydungcongdong.net | Email: inlinethienlong@gmail.com

About Unknown

Unknown
Recommended Posts × +

0 nhận xét:

Đăng nhận xét